MÁY VỆ SINH KHOANG MÁY Ô TÔ | MÁY VỆ SINH HƠI NƯỚC NÓNG

MÁY VỆ SINH KHOANG MÁY Ô TÔ | MÁY KHỬ TRÙNG VỆ SINH KHOANG Ô TÔ

Hiện nay, với ngành công nghiệp ô tô phát triển, dịch vụ cần đi theo ngành công nghiệp ô tô là chắm sóc xe ô tô, vệ sinh xe ô tô và đặc biệt là vệ sinh khoang máy ô tô.

Hiện nay, Công ty chúng tôi nhập khẩu dòng máy phun hới nước nóng dạng lỏng và dạng khô để đáp ứng công việc vệ sinh khoang máy ô tô tại Việt Nam.

 

vệ sinh khoang máy ô tô

Vệ sinh khoang máy  và nội thất ô tô

Với nhiệt độ làm việc từ 160 độ C với dạng hơi lỏng và 210 độ C với hơi khô, công việc vệ sinh tổng thể từ chi tiết trong khoảng máy, vệ sinh nội thất xe càng hiệu quả hơn. Máy được thiết kế liinh động, dễ vận chuyển và sử dụng. dùng điện 1 pha dân dụng 220V với mức tiêu hao điện năng thấp. Khả năng cơ động và dễ dàng vận hành là ưu điểm, tiết kiệm được chi phí đầu tư và chi phí khấu hao.

 

máy rửa khoang máy ô tô

Máy phun hơi nước nóng vệ sinh khoang máy

Chúng ta có thể có nhiều cách để vệ sinh khoang máy ô tô, nhưng việc vệ sinh khoang máy ô tô với thiết bị công nghiệp hiện đại là cần thiết nhất. Đảm bảo về động cơ và tuổi thọ của các chi tiết nội thất cũng như sơn và bộ máy xe.

Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số khách vệ sinh khoang máy ô tô thông dụng.

Lợi ích khi vệ sinh khoang động cơ thường xuyên:
Rất nhiều người dùng xe ô tô quan tâm tới việc rửa xe hay tân trang xe, nhưng lại ít có khái niệm về vệ sinh khoang máy trong quá trình sử dụng. Một số người có để tâm đến việc này, nhưng chỉ là do được trung tâm bảo dưỡng khuyến cáo hoặc do sự cẩn thận của bản thân, chứ thật sự không biết đến lợi ích cụ thể của công việc đó là gì. Việc vệ sinh khoang động cơ là một việc làm hết sức cần thiết. Cũng như hàng ngày bạn phải tắm rửa để cơ thể sạch sẽ, thoải mái, sảng khoái cho các công việc trong ngày tiếp theo, việc vệ sinh này sẽ giúp cho xe hoạt động hiệu quả, các thiết bị, động cơ trong capo duy trì, tuổi thọ được lâu dài.
Khi các chất bẩn như bụi, lá cây, bám vào bề mặt sẽ làm giảm quá trình tản nhiệt, khiến máy bị nóng nhanh hơn. Chỉ cần vài chiếc lá nhỏ lọt xuống phía dưới cùng của kính chắn gió và hệ thống điều hòa cũng có thể khiến đường lấy gió bị tắc. Đồng thời, với việc tồn tại nhiều chất hữu cơ trong khoang động cơ sẽ là cơ hội làm tổ cho một số loài con vật nào đó. Việc làm tổ, và sinh sống của con vật đó trong đấy sẽ gây hại đến hệ thống điện cho tới đường ống dẫn
Nên vệ sinh khoang động cơ định kỳ
Không giống như việc rửa xe hay bảo dưỡng xe phải làm thường xuyên, vệ sinh khoang động cơ chỉ cần làm từ 2 – 3 lần/năm. Công việc này không phải làm một cách qua loa mà cần phải có sự hiểu biết và các kỹ năng cần thiết, làm một cách kỹ lưỡng, cẩn thận. Khi đó kết quả mới đem lại như mong muốn, không gây ra hậu quả đáng tiếc.
Đồng thời, sau khi vệ sinh khoang động cơ được sạch bong, bạn sẽ kiểm tra tình trạng của động cơ xe một cách đơn giản hơn. Đồng thời, sẽ dễ dàng nhận ra các yếu tố hỏng hóc cần phải bảo dưỡng hoặc thay thế. Cũng có thể phát hiện ra được các điểm rò rỉ nhớt để thay thế zoăng, phớt hoặc có những biện pháp xử lý khác để chiếc xe của bạn luôn trong tư thế sẵn sàng trên mọi nẻo đường, mang lại sự an toàn cho bạn và những người trên xe.
Cách tự vệ sinh khoang động cơ ô tô:
Chuẩn bị
Trước khi bắt tay làm bất cứ một công việc nào đó thì khâu chuẩn bị các vật dụng cần thiết là vô cùng quan trọng. Công việc vệ sinh này chúng ta cần phải chuẩn bị các vật dụng sau:
• Đồ bảo hộ (khẩu trang, gang tay, ủng, kính bảo hộ)
• Chổi mềm
• Khăn vải mềm, khô (không dùng các khăn đã dính dầu mỡ )
• Dung dịch tẩy rửa đa năng
• Túi bóng
• Vòi phun nước cao áp
• Bàn chải hoặc chổi quét sơn
• Dung dịch hóa chất để dưỡng máy hay dầu đánh bóng.
Đừng quên chuẩn bị cả vòi phun nước cao áp hoặc dùng máy vệ sinh khoang máy ô tô với hơi khô
Các bước làm sạch khoang động cơ ô tô
Để khoang động cơ ô tô được sạch bong mà không mất công mang xe tới gara hay phải chi trả quá nhiều tiền cho việc vệ sinh này, bạn hãy thực hiện theo các bước sau đây:
Bước 1: Mở nắp capo
Khoang động cơ là một khu vực nóng, đặc biệt là vào những ngày nhiệt độ cao. Vì thế, để tránh tình trạng gây bỏng trong quá trình làm sạch, cũng như đảm bảo tuổi thọ cho các bộ phận của xe, bạn cần phải mở nắp capo trong khoảng nửa tiếng đến một tiếng để giảm nhiệt. Nếu xe của bạn có nắp đậy động cơ bằng chất dẻo thì tháo nắp đó ra, sẽ giúp cho công việc vệ sinh dễ dàng hơn.
Bước 2: Quét bỏ bụi bẩn, lá khô
Khi động cơ đã “nguội”, bạn tiến hành quét bỏ bụi bẩn, lá khô, các chất hữu cơ có trong đó. Bạn dùng chổi quét sơn hoặc sử dụng một bàn chải có lông cứng để thực hiện bước này đặc biệt cần lưu ý tới các vị trí lưới tản nhiệt và trong những ngóc ngách giữa các đường ống. Công việc này hết sức đơn giản, nhưng lại giúp cho công tác vệ sinh được sạch sẽ và nhanh chóng hơn.
Bước 3: Bọc túi bóng
Xe hơi ngày nay có rất nhiều các linh kiện điện tử, đặc biệt có một số bộ phận nhạy cảm, dễ hỏng như ắc quy, bộ đánh lửa, bộ chế hòa khí, dây cao áp, hộp đen cuộn dây điện… Chính vì vậy, để tránh tiếp xúc với nước và các dung dịch tẩy rửa, bạn cần bọc túi bóng lên các chi tiết này. Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm băng dính để gia cố, chắc chắn hơn. Riêng với cổ hút gió, bạn có thể dùng khăn sạch để bịt kín cổ, tránh cho nước không vào được buồng đốt vì việc bọc túi bóng tại điểm này khá khó khăn.
Bước 4: Phun dung dịch tẩy rửa đa năng lên khoang động cơ
Việc sử dụng dung dịch tẩy rửa khoang động cơ là một việc cũng vô cùng quan trọng. Bạn phải lựa chọn sản phẩm dung dịch phù hợp với động cơ với xe của mình, cũng cần đảm bảo thân thiện với môi trường. Tốt nhất, bận nên dùng loại dung dịch tẩy nhờn dạng axit. Bạn dùng một lượng dung dịch tẩy rửa vừa phải, phun đều lên toàn bộ khoang động cơ.

Việc phun dung dịch tẩy rửa có tác dụng giúp làm mềm, hòa tan chất bẩn dầu mỡ bám lại trên bề mặt động cơ loại bỏ cặn bã trên bề mặt của khoang động cơ. Do dung dịch tẩy rửa là hóa chất, nên với bước này, trước khi thực hiện, bạn cần phải chuẩn bị đủ các công cụ bảo hộ như: khẩu trang, gang tay, ủng, kính mắt… để đảm bảo mọi an toàn cho bản thân.
Bước 5: Dùng chổi mềm lau nhẹ bề mặt khoang động cơ
Khâu này là một bước cũng vô cùng quan trọng trong công tác vệ sinh khoang động cơ được sạch bóng. Dùng chiếc chổi mềm bạn đã chuẩn bị từ trước lau nhẹ bề mặt khoang động cơ. Cần chú ý các vị trí bẩn, dính dầu mỡ mà mắt thường chúng ta cũng dễ dàng nhìn thấy, ở các kẽ khoang động cơ. Với các bộ phận điện tử nên không được xịt nước, thay vào đó chúng ta dùng bàn chải đánh răng cũ cọ sạch các ngõ ngách, kẽ.

Bước 6: Phụt rửa bằng nước sạch hoặc bằng máy phun hơi nước nóng dạng khô
Trước hết, bạn nên phun nhẹ để rửa trôi tạm thời các chất bụi bẩn, dầu nhớt. Thao tác này, giúp bạn nhìn sơ qua được chỗ nào sạch và những chỗ vẫn còn bẩn, đồng thời cũng giúp giữ ẩm cho động cơ. Bạn lại tiếp tục quay lại bước số 4 và 5 nhưng chỉ áp dụng ở vị trí mà vẫn còn bụi bẩn, dầu mỡ cho đến khi nào sạch thì thôi.
Sau khi các chi tiết phía trong của capo đều được đánh sạch bong, bạn dùng vòi nước áp xuất cao xối thẳng vào để rửa trôi dung dịch tẩy rửa kèm theo các chất bẩn. Bước này rất quan trọng, nếu hóa chất dùng để vệ sinh không được tiến hành vệ sinh sạch sẽ sẽ gây ra hiện tượng ăn mòn các chi tiết trong khoang máy, rất nguy hiểm. Cần lưu ý, bạn cần tránh phun nước trực tiếp lên các đầu mối điện, điện tử, cổ hút gió. Khi đã rửa sạch các vị trí bên trong, ta tiếp tục quay ra rửa nắp máy để hoàn thiện bước này.
Bước 7: Xịt khô và lau khô bằng khăn vải mềm
Sau khi phụt rửa làm sạch bằng nước, bạn tiến hành xịt khô và lau khô bằng khăn vải mềm, loại thấm hút tốt. Tuyệt đối khi vệ sinh không nên tiết kiệm mà sử dụng các khăn đã dính dầu mỡ, rất dễ bắt lửa, gây ra cháy nổ, cần tránh tiếp xúc với những nguồn dễ phát sinh cháy.
Bước 8: Tháo túi bóng
Sau khi rửa xong, bước tiếp theo chính là tháo túi bóng tránh nước và hóa chất mà ở bước 3 bạn đã tiến hành, để bọc các bộ phận nhạy cảm.
Bước 9: Đánh bóng hoặc xịt hóa chất dưỡng máy
Để kết thúc cho công việc vệ sinh khoang động cơ một cách chuyên nghiệp, bạn có thể sử dụng một loại dầu chống dính, dầu tách ở dạng xịt. Xịt vào các thiết bị, vật dụng bằng nhựa hoặc cao su. Việc này, sẽ mang đến một lớp phủ bóng, bền và tạo một lớp chắn giúp vật liệu khỏi bị khô và nứt vớ.
Nếu như bạn không quá cầu kì về hình thức bên ngoài mà quan tâm đến chất lượng bên trong, thì thay vì việc đánh bóng bạn có thể chọn xịt hóa chất dưỡng máy cho khoang động cơ. Việc này có có tác dụng gì và có cần thiết không? Thì tôi xin trả lời đây là một trong những bước cuối cùng nhưng cũng vô cùng quan trọng, đặc biệt là với thời tiết khí hậu như nước ta.
Với khí hậu nóng ẩm và bụi bẩn nhiều, khiến cho các khoang động cơ nhanh chóng bị đóng cặn hay bị ăn mòn lốc máy dẫn đến tình trạng hở các mạch tiếp xúc điện. Việc xịt hóa chất dưỡng máy có tác dụng tạo nên lớp bảo vệ bằng hóa chất giúp cho các chi tiết bằng kim loại khó bị bám bẩn và ăn mòn, các phần nối của hệ thống điện dễ dàng tiếp xúc tốt hơn trong điều kiện khắc nghiệt.

 

 

Các bài khác

Tại TP. Hồ Chí Minh:  CTY TNHH TNHH TM DV TV XD THÁI BÌNH DƯƠNG    
Địa chỉ: 39/10 Đường Bờ bao Tân Thắng, Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, Tp. HCM   
Giấy chứng nhận ĐKKD : 0312063485 - Do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư TPHCM cấp ngày 23/11/2012. 
     
Showroom:  655/17  và 655/19 Lê Trọng Tấn, P. Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, TP.HCM    
Tel: 028.2261.4444 - 028.6685.8885 -
0868 788 788  Fax: 028.6269.7262                       
Mail: [email protected]     

Tại TP. Hà Nội: CÔNG TY TNHH THÁI BÌNH DƯƠNG

Số 141 Ngõ 20, Đường Phú Minh, Tổ Dân Phố Phúc Lý 3, P. Minh Khai, Q.Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Điện thoại:  0868.788.788 - 0933.858.648 
Mail: [email protected] 

Tại Long An:
Đường Gò Hưu, Xã Mỹ Hạnh Nam, H. Đức Hòa
Tel: 0917843838 - 0868 788 788

máy lau sàn nhà|máy hút bụi công nghiệp|máy nén khí|máy xịt rửa cao áp|xe quét rác|máy giặt thảm|máy lau nhà|dụng cụ vệ sinh|thiết bị vệ sinh|xe dọn phòng khách sạn| xe ép nước lau sàn|thùng rác inox|thùng rác trang trí|hóa chất vệ sinh|máy mài sàn bê tông|dịch vụ đánh bóng sàn đá, dịch vụ giặt thảm công nghiệp, dịch vụ vệ sinh nhà, dịch vụ vệ sinh nhà xưởng|máy mài sàn|máy đánh bóng sàn|máy rửa xe|máy hút bụi trung tâm|máy hút bụi phòng sạch| phụ kiện tổng hợp, dánh bóng sàn đá granite, vệ sinh nhà ở tphcm, dịch vụ giặt thảm văn phòng, máy hút bụi công nghiệp delfin, máy hút bụi công nghiệp 3 pha, máy hút bụi phòng sạch, máy hút bụi công nghiệp chống cháy nổ

2018 Copyright © công ty thái bình dương . All rights reserved.