LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHỌN PIN MÁY LAU SÀN CÔNG NGHIỆP TỐT NHẤT CHO NHU CẦU SỬ DỤNG CỦA BẠN?

ĐỐI VỚI MỌI NHU CẦU CỦA KHÁCH HÀNG, PACIFIC-VIETNAM ĐỀU CÓ GIẢI PHÁP PHÙ HỢP NHẤT.

 

Máy lau sàn công nghiệp chạy bằng pin

 

GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ PIN CỦA MÁY LAU SÀN CÔNG NGHIỆP

 

Pin máy lau sàn công nghiệp có nhiều loại khác nhau về kích cở và nhiên liệu cung cấp năng lượng cho máy lau sàn công nghiệp. Pin là bộ phận rất quan trọng của máy lau sàn công nghiệp, nếu pin yếu hoặc hỏng thì máy sẽ không hoạt động được và chi phí mua pin mới có thể rất tốn kém. Vì vậy, chúng ta cần tìm một loại Pin phù hợp nhất cho máy lau sàn công nghiệp với các tiêu chí là thời gian sử dụng dài, ít hoặc không cần bảo trì, tuổi thọ cao và thân thiện với môi trường.

 

Ắc quy acid - chì, AGM và Ion lithium là ba loại Pin chính của máy lau sàn công nghiệp. Mỗi loại đều có những ưu nhược điểm khác nhau.

 

Ắc Quy Acid - Chì

 

- Ắc quy acid – chì là loại pin phổ biến nhất cho máy lau sàn công nghiệp và có giá thành rẻ nhất trong 3 loại trên. Chúng bao gồm các tấm chì lơ lững trong dung dịch acid sunfuric, tạo ra phản ứng hoá học lưu trữ năng lượng.

 

- Ưu điểm của loại pin này là giá thành thấp nhất. Tuy nhiên, chúng có tuổi thọ ngắn nhất, cần bảo trì nhiều nhất và nặng nhất trong 3 loại pin trên.

 

Ắc Quy AGM

 

- Ắc quy thuỷ tinh hấp thụ (AGM) là một biến thể của ắc quy acid – chì. Trong Pin AGM, các tấm chì được đặt giữa các tấm sợi thuỷ tinh bão hoà chất điện phân. Pin AGM không cần phải đổ chất lỏng vào pin và cho phép nó được niên phong kín, không bị rò rỉ.

 

- Ắc quy AGM yêu cầu bảo dưỡng ít hơn so với ắc quy – chì truyền thống. Tuy nhiên, giá thành lại cao hơn so với ắc quy acid – chì mà không được tăng thêm về dung lượng.

 

Pin lithium

 

- Máy lau sàn công nghiệp sử dụng Pin lithium iron phosphate (LiFeO4) chu kỳ sâu là một dạng pin lithium-ion ổn định và hiệu quả nhất. Pin lithium không cần bảo trì với hiệu suất năng lượng cao và tuổi thọ lâu hơn. Chúng được tối ưu hoá để cung cấp đầu ra dòng điện ổn định.

 

MÁY LAU SÀN CÔNG NGHIỆP DÙNG LOẠI PIN NÀO LÀ TỐT NHẤT?

 

Mặc dù pin acid – chì là loại pin được dùng phổ biến nhất và có lịch sử lâu đời, trong khi đó pin lithium chỉ mới xuất hiện trong vài thập kỷ gần đây. Nhưng công nghê pin lithium hiện nay là loại pin tiên tiến nhất và tốt nhất trên thế giới. Những ưu điểm được Pacific-vietnam liệt kê dưới dây sẽ giải thích tại sao Pin lithium là loại pin tốt nhất dùng cho máy lau sàn công nghiệp.

 

Ưu điểm của Pin lithium dùng cho máy lau sàn công nghiệp.

 

- Độ bền: Pin lithium của máy lau sàn công nghiệp có độ bền cao, tiêu thụ chậm, sạc và xả  hơn 500 lần, tuổi thọ trung bình là 6 – 8 năm. Ắc quy acid – chì có tuổi thọ thấp, sạc và xả trong vòng 400 lần, tuổi thọ khoảng 1 - 2 năm.

 

- Giá thành và thời gian bảo hành: Pin lithium đắt hơn, nhưng thời gian bảo hành có thể lên đến 2 - 3 năm. Ắc quy acid-chì thường rẻ hơn và thời gian bảo hành chỉ 06 tháng. Pin lithium tuy mắc hơn, nhưng vòng đời của Pin dài nên chi phí cho Pin lithium thấp hơn so với ắc quy acid-chì.

 

- Dung lượng pin: Pin lithium có mật độ năng lượng cao hơn hẳn so với ắc quy acid-chì (gấp khoảng gần 4 lần), cũng như có thể chịu tải tốt hơn. Do đó, máy lau sàn công nghiệp dùng pin lithium sẽ có thời gian chạy máy nhiều hơn nhiều so với dùng ắc quy acid-chì. Thêm vào đó, cùng mức dung lượng, pin lithium nhẹ hơn hẵn 55% so với ắc quy chì, giúp máy lau sàn công nghiệp nhẹ hơn và dễ lắp đặt hơn.

 

- Bảo vệ môi trường: Pin lithium thân thiện với môi trường hơn về mặt sản xuất và tái chế, trong khi ắc quy acid-chì có thể gây ô nhiễm môi trường nếu không được tái chế đúng cách.

 

- Thời gian sạc: Pin lithium sạc nhanh gấp 4 lần ắc quy acid-chì. Đặc biệt, nếu như bị xả quá 50% mà không được sạc, ắc quy acid-chì sẽ bị hỏng hai cực. Điều này không xảy ra với pin lithium.

 

- Tuổi thọ sử dụng: Pin lithium có tuổi thọ kéo dài tới 6 -  8 năm và pin ắc quy acid-chì thường chì 1 – 2 năm. Vì vậy, mặc dù ban đầu pin lithium có thể đắt hơn nhưng thực sự có thể giúp bạn tiết

kiệm tiền về lâu dài.

 

- Thời gian làm việc liên tục: Pin lithium sau khi sạc đầy có thể hoạt động lâu hơn 40  - 60%  so với pin ắc quy acid-chì.

 

- Hiệu suất làm việc của Pin:

Biểu đồ so sánh hiệu suất của pin lithium và ắc quy acid-chì (Nguồn: Sưu tầm)

 

Biểu đồ trên biểu diễn mức hiệu suất từ lúc đầy pin (100%) tới lúc xả hết pin  (0%) của ắc quy acid-chì (SLA – đường màu xanh) và pin lithium (đường màu cam). Điều này cho thấy, pin lithium mang lại hiệu suất làm việc ổn định trong suốt quá trình hoạt động của máy lau sàn công nghiệp, trong khi ắc quy acid-chì kém hơn ngay từ mức 80% đã bắt đầu tụt dần.

 

LÀM THẾ NÀO ĐỂ KÉO DÀI TUỔI THỌ CỦA PIN?

 

Việc sử dụng Pin không đúng cách có thể làm giảm tuổi thọ của Pin. Bảo dưỡng Pin lithium đúng cách và tuân thủ các nguyên tắc sử dụng Pin có thể kéo dài đáng kể tuổi thọ của Pin lithium. Thực hiện 4 bước sau để kéo dài tuổi thọ của pin máy lau sàn công nghiệp một cách hiệu quả.

 

- Sạc nó thường xuyên: Nói chung, khi năng lượng Pin quá yếu, máy lau sàn công nghiệp của bạn sẽ báo hết pin. Lúc này, pin cần được sạc ngay lập tức, việc sử dụng quá mức đến cạn sạch pin có thể gây ra thời gian chờ sạc pin lâu hơn và cấu trúc pin bị hư hỏng.

 

- Sử dụng đúng bộ sạc của pin: Không sạc pin bằng bộ sạc không phù hợp.

 

- Chống nước, chống ẩm: Luôn giữ pin ở trạng thái khô ráo và thoáng mát, điều đó sẽ làm chậm quá trình lão hoá của Pin.

 

- Tránh ánh nắng trực tiếp: Không để pin trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời trong thời gian dài sẽ làm pin bị lão hoá

 

Để biết thêm thông tin về pin của máy lau sàn công nghiệp hoặc bất kỳ sản phẩm máy vệ sinh làm sạch khác, hãy gữi thư tới [email protected] hoặc Hotline: 0868 788 788 để được tư vấn và nhận báo giá tốt nhất.

Các bài khác

Tại TP. Hồ Chí Minh:  CTY TNHH TNHH TM DV TV XD THÁI BÌNH DƯƠNG    
Địa chỉ: 39/10 Đường Bờ bao Tân Thắng, Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, Tp. HCM   
Giấy chứng nhận ĐKKD : 0312063485 - Do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư TPHCM cấp ngày 23/11/2012. 
     
Showroom:  655/17  và 655/19 Lê Trọng Tấn, P. Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, TP.HCM    
Tel: 028.2261.4444 - 028.6685.8885 -
0868 788 788  Fax: 028.6269.7262                       
Mail: [email protected]     

Tại TP. Hà Nội: CÔNG TY TNHH THÁI BÌNH DƯƠNG

Số 141 Ngõ 20, Đường Phú Minh, Tổ Dân Phố Phúc Lý 3, P. Minh Khai, Q.Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Điện thoại:  0868.788.788 - 0933.858.648 
Mail: [email protected] 

Tại Long An:
Đường Gò Hưu, Xã Mỹ Hạnh Nam, H. Đức Hòa
Tel: 0917843838 - 0868 788 788

máy lau sàn nhà|máy hút bụi công nghiệp|máy nén khí|máy xịt rửa cao áp|xe quét rác|máy giặt thảm|máy lau nhà|dụng cụ vệ sinh|thiết bị vệ sinh|xe dọn phòng khách sạn| xe ép nước lau sàn|thùng rác inox|thùng rác trang trí|hóa chất vệ sinh|máy mài sàn bê tông|dịch vụ đánh bóng sàn đá, dịch vụ giặt thảm công nghiệp, dịch vụ vệ sinh nhà, dịch vụ vệ sinh nhà xưởng|máy mài sàn|máy đánh bóng sàn|máy rửa xe|máy hút bụi trung tâm|máy hút bụi phòng sạch| phụ kiện tổng hợp, dánh bóng sàn đá granite, vệ sinh nhà ở tphcm, dịch vụ giặt thảm văn phòng, máy hút bụi công nghiệp delfin, máy hút bụi công nghiệp 3 pha, máy hút bụi phòng sạch, máy hút bụi công nghiệp chống cháy nổ

2018 Copyright © công ty thái bình dương . All rights reserved.