CÁCH BẢO QUẢN VÀ LÀM SẠCH THẢM

Cách bảo quản và làm sạch thảm

1-    Để giữ 1 tấm thảm trong nhà luôn sạch sẽ, hằng ngày nhất thiết phải thục hiện các biện pháp vệ sinh cơ bản như hút bụi và lau rửa thảm khi có vết bẩn

Khi thảm bị hoen ố, bị ngả màu hay bị những vết bẩn khó chịu vẫn có những cách có thể tẩy rữa những vết bẩn khó chịu ấy : 

- Đối với những vết bẩn mới chỉ cần rỏ vài giọt soda lên vết bẩn, để sùi bọt trong vài phút. Sau đó dùng khăn khô thấm nước và chùi thật kỹ thì có thể đánh bật được vết bẩn.

- Với những vết ố lâu ngày, khó có thể làm sạch bằng các phuơng pháp thông thuờng chủ nhà cần phải sử dụng đến pháp phun đều  một hỗn hợp gồm 2 thìa bột giặt, 3 thìa dấm và một phần tư lít nước ấm trực tiếp lên vết bẩn rồi cũng dùng khăn khô lau sạch vết bẩn

- Ngoải ra,c ũng có thể dùng kem cạo râu bôi trực tiếp lên vết bẩn để tẩy ố trên thảm và sau đó lau nhẹ nhàng với một miếng vải ẩm.

Sau khi sử dụng bất kỳ cách nào đã nêu ở trên, chủ nhà nên dùng khăn bông sạch hoặc khăn giấy phủ lên trên vết bẩn và đặt vật nặng lên trên đó. Khi khăn thấm ẩm thì thay chiếc khô vào. 
CL- thảm

Để giữ thảm có thể sạch sẽ, bạn nên tổng vệ sinh thảm ít nhất một lần trong năm. Với những gia đình có điều kiện hay có trẻ em và động vật trong nhà thì chúng tôi khuyên bạn nên tổng vệ sinh thảm thuờng xuyên hơn (3-4 lần/năm) bằng các chất rửa chuyên dụng đuợc bày bán ở ngoài, hoặc bạn có thề trực tiếp gọi tới nhà sản xuất để yêu cầu dịch vụ vệ sinh thảm. truớc khi vệ sinh thảm bạn nên dọn dẹp bớt đồ đạc, đặt biệt là đồ gỗ, sau đó nên hút bụi sơ trên bề mặt thảm

 

Với những tấm thảm ít bị dơ bẩn, bạn có thể dùng một bình xịt để phun hoá chất trực tiếp lên vết bẩn (nhưng chúng tôi khuyên bạn nên làm thử ở một góc thảm để kiểm tra độ bền màu của thảm) rồi dùng khăn trắng chà lên. Các bạn cứ tiếp tục làm cho hết tấm thảm. Thuờng thì tiến trình giặt bao gồm xịt chất tẩy đều trên bể mặt thảm, chờ nó khô thành bột rồi hút bụi

 

2-    Với loại làm bằng sợi đay, bạn hãy pha dung dịch nước muối thật đậm. Dùng giẻ mềm thấm nước muối vuốt dọc theo sợi. Nếu vẫn không sạch vết bẩn thì dùng nước ấm có pha savon để tẩy. Tuyệt đối không nên dùng nước lạnh vì sẽ làm cho thảm bị thâm xám lại. Với loại thảm nylon, bình thường dùng khăn ướt chùi thì vết bẩn sẽ sạch ngay. Nếu vết bẩn lâu ngày, chùi không sạch thì dùng nước ấm có pha savon, sau đó xả lại bằng nước lạnh cho sạch. 

images

 

3-    Tẩy vết dầu ăn trên thảm


Bạn hãy dùng bông, giẻ thấm hết dầu, sau đó rắc bột mỳ lên, bột mỳ sẽ hút dầu. Lát sau, dùng máy hút bụi hút sạch bột mỳ. Cuối cùng dùng khăn thấm chất tẩy rửa lau sạch.

Tẩy rửa những vết bẩn lưu cữu trên thảm len

Có thể dùng cựa giầy để làm sạch chất bẩn lưu cữu nhiều năm trên tấm thảm len trải dưới đất. Dùng bình phun, phun nuớc lên vết bẩn, phun rộng ra ngoài chu vi của vết bẩn 20cm. Sau đó phun lên chỗ bẩn chất tẩy rửa thảm len rồi dùng cựa giầy cạo sạch. Cuối cùng, dùng giẻ khô thấm chất tẩy rửa nhiều lần, lau chùi thật sạch chỗ bị vấy bẩn. Khi nào thảm khô hẳn thi dùng bàn chải sửa lại như cũ.

Cách xử lý vết cháy trên thảm

Nếu trên tấm thảm vết cháy không nhiều lắm, bạn có thể dùng bàn chải cứng chải sạch vết cháy. Nếu vết cháy nhiều, bạn dùng kéo cắt bỏ chỗ đó, lấy một miếng thảm tương ứng từ chỗ bị đè dưới chân các đồ dùng gia đình, dùng bàn chải chải cho lớp thảm không bị bẹp xuống, rồi dùng hồ hoặc keo dính dính miếng thảm mới đó vào nơi vừa cắt là được.

Cách giặt sạch thảm đơn giản

Dùng 300g bột mỳ, 50g muối tinh và 50g bột thạch cao, dùng nước hoà thành hồ, cho thêm vào một ít rượu trắng, cho lên bếp đun nóng đánh đều, để nguội cho khô lại rắc vào chỗ thảm bị bẩn, dùng bàn chải hoặc vải nhung để lau cho đến khi bột khô trở thành dạng bột, thấy thảm sạch dùng máy hút bụi sạch cặn bột là được.

Các bài khác

Tại TP. Hồ Chí Minh:  CTY TNHH TNHH TM DV TV XD THÁI BÌNH DƯƠNG    
Địa chỉ: 39/10 Đường Bờ bao Tân Thắng, Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú, Tp. HCM   
Giấy chứng nhận ĐKKD : 0312063485 - Do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư TPHCM cấp ngày 23/11/2012. 
     
Showroom:  655/17  và 655/19 Lê Trọng Tấn, P. Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân, TP.HCM    
Tel: 028.2261.4444 - 028.6685.8885 -
0868 788 788  Fax: 028.6269.7262                       
Mail: [email protected]     

Tại TP. Hà Nội: CÔNG TY TNHH THÁI BÌNH DƯƠNG

Số 141 Ngõ 20, Đường Phú Minh, Tổ Dân Phố Phúc Lý 3, P. Minh Khai, Q.Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Điện thoại:  0868.788.788 - 0933.858.648 
Mail: [email protected] 

Tại Long An:
Đường Gò Hưu, Xã Mỹ Hạnh Nam, H. Đức Hòa
Tel: 0917843838 - 0868 788 788

máy lau sàn nhà|máy hút bụi công nghiệp|máy nén khí|máy xịt rửa cao áp|xe quét rác|máy giặt thảm|máy lau nhà|dụng cụ vệ sinh|thiết bị vệ sinh|xe dọn phòng khách sạn| xe ép nước lau sàn|thùng rác inox|thùng rác trang trí|hóa chất vệ sinh|máy mài sàn bê tông|dịch vụ đánh bóng sàn đá, dịch vụ giặt thảm công nghiệp, dịch vụ vệ sinh nhà, dịch vụ vệ sinh nhà xưởng|máy mài sàn|máy đánh bóng sàn|máy rửa xe|máy hút bụi trung tâm|máy hút bụi phòng sạch| phụ kiện tổng hợp, dánh bóng sàn đá granite, vệ sinh nhà ở tphcm, dịch vụ giặt thảm văn phòng, máy hút bụi công nghiệp delfin, máy hút bụi công nghiệp 3 pha, máy hút bụi phòng sạch, máy hút bụi công nghiệp chống cháy nổ

2018 Copyright © công ty thái bình dương . All rights reserved.